6 Cách sử dụng viên pin laptop hiệu quả, bền bỉ - phần 1

Ngày nay, do công việc và sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, laptop đã trở thành công cụ không thế thiếu của rất nhiều người vì sự linh động vượt trội của nó. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều người do thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm trong quá trình sử dụng laptop mà để làm suy giảm tuổi thọ dẫn đến tình trajg máy hoạt động thiếu ổn định đặc biệt phổ biến là pin laptop nhanh chóng bị chai, hết pin trong một thời gian ngắn gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến việc phục vụ yêu cầu công việc. Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn sử dụng pin laptop đúng cách giúp bạn phần nào giải quyết được vấn đề này.

Đảm bảo nguồn điện ổn định

Đảm bảo nguồn điện là điều vô cùng quan trọng, khi nguồn điện chập chờn không ổn định thì sẽ gây ra những hư tổn đối với pin laptop, vì vậy, bạn cần đảm bảo viên pin laptop được cắm sạc vào nguồn điện ổn định nhé.

Sử dụng phần mềm quản lý nguồn điện trong laptop


Đây là việc không phải ai cũng biết, việc sử dụng phần mềm quản lý nguồn điện trong laptop sẽ giúp người dùng kéo dài thời gian sử dụng sạc pin laptop do tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn. Bạn chỉ cần thao tác : Start -> Control Panel -> Performance and Maintenance -> Power Option, trong tùy chọn Power Schemes, lựa chọn Max Battery sau đó nhấn OK. Sau đó bạn chỉ cần tắt màn hình 1 phút và đưa laptop về chế độ chờ trong 2 phút. Kết quả là bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt về khả năng tiết kiệm năng lượng pin laptop cực kỳ hiệu quả đấy nhé. 

Sạc pin laptop đúng cách

Sạc pin laptop đúng cách giúp pin máy hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và tránh tình trạng chai pin. Sau khi mua laptop về, bạn cần phải sử dụng gần hết chỗ pin có sẵn và sạc pin liên tục trong vòng từ 8-10 tiếng, thực hiện 3 lần liên tục như vậy. Bạn không nên sử dụng pin laptop đến khi máy cạn kiệt, tốt nhất nên sạc pin khi còn 15% nữa.
Previous
Next Post »

Popular Posts