Bạn hiểu gì về các nút chức năng và độ nhạy cảm của chuột máy tính

Hàng ngày, chúng ta khi phải sử dụng đến máy tính thì thường xuyên phải tiếp xúc với chuột máy tính, vậy mà nhiều người dùng lại không để tâm đến các nút chức năng trên chuột, và tìm hiểu về độ nhạy của chuột. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây :

Nút chức năng phổ biến nhất hiện nay chính là nút cuộn chuột, nút này giúp duyệt web đọc văn bản nhanh hơn. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có nhiều loại chuột được trang bị nhiều nút chức năng trên chuột nhưng các loại chuột danh cho game thủ. 

Đối với người sử dụng bình thường thì việc trang bị chuột có nhiều nút là không cần thiết và tránh lãng phí, nên chọn các loại chuột được trang bị các nút chức năng chính như nút cuộn chuột, nút tăng giảm DPI.


Bên cạnh đó, độ nhạy của chuột máy tính cũng được tính bằng đơn vị DPI, khi DPI càng cao thì độ nhạy của chuột càng lớn. Hiện tại những loại chuột tâm trung có DPI khoảng 12000DPI còn đối với những loại chuột cao cấp thì chỉ số này có thể cao hơn nữa. 

Đây chính là thông số bất kỳ chuột máy tính không dây hay có dây nào cũng cần phải quan tâm, tùy theo nhu cầu sử dụng mà người sử dụng có thể điều chỉnh DPI ở mức độ phù hợp. Đối với những công việc cần sự tỉ mỉ cao khi dùng chuột như thiết kế hoặc chơi game thì yếu tố này hết sức quan trọng. 

Trên đây là các yếu tố có thể lựa chọn được một chuột máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng, ngoài ra còn các yếu tố khác tùy theo sở thích của người dùng hay công việc và mục đích sử dụng của mỗi người. Ngoài ra, người mua có thể tìm hiểu thêm thông tin trên các web rao vặt hay các trang chuyên kinh doanh thiết bị máy tính khác.
Previous
Next Post »

Popular Posts