5 lưu ý khi chọn mua pin sạc dự phòng? - phần 2

3. Cân nhắc về thông số

Việc cân nhắc thông số của pin sạc dự phòng cũng là vấn đề quan trọng. Trên thị trường hiện nay pin dự phòng thường được chia theo dung lượng : như dưới 5200 mAh, từ 5200 đến 10400 mAh và trên 10400 mAh. Đầu tiên, bạn cần chọn viên pin có dung lượng lớn hơn so với điện thoại của bạn, vấn đề cần lưu ý là hiệu suất của pin chỉ vào khoảng trên 80% đối với hàng tốt và xuống tới 50-60% đối với hàng kém hơn. Ví dụ, viên pin của bạn đạt dung lượng 2000 mAh thì viên pin dự phòng có dung lượng thực đạt 5200 mAh là không sạc được máy đầy 2 lần. 


4. Xem xét các tính năng phụ

Tính năng phụ của sạc pin dự phòng là luôn có sẵn đầu chuyển đổi giúp tiết kiệm tiên mua thêm dây kết nối. Với tính năng đầu tiên là kết nối được hỗ trợ. Tất cả các pin dự phòng đều được thiết kế đầu ra microUSB để sạc điện thoại, máy tính bảng. Ngoài ra, một số sản phẩm còn được tặng thêm đầu chuyển đổi để có thể sạc cho thiết bị Apple. Tuy nhiên, nếu thiết bị sử dụng nhiều loại đầu cắm khác nhau, bạn nên cân nhắc điều này. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp đèn pin khá tiện dụng. 


5. Dùng thử sau khi mua

Nếu bạn đã quyết định mua một loại pin sạc dự phòng chính hãng thì hãy thử sạc trực tiếp ngay vào điện thoại của bạn. Bạn có thể dựa vào dung lượng pin điện thoại để tính ra con số ước lượng cho viên pin sạc dự phòng. Và điều nên lưu ý là pin sạc dự phòng không đạt hiệu suất 100% vì vậy viên pin ước lượng của bạn chỉ đạt 80% dung lượng của nhà sản xuất. Nếu bạn gặp trường hợp như pin quá yếu, không đủ sạc 1 lần hay nhiệt độ pin sạc quá cao thì bạn nên kiểm tra kỹ hay có thể liên hệ với nơi bán.
Previous
Next Post »

Popular Posts